Hello!

Sign In or Register to be able to read everything! Graphic Balloon is a community designed to provide a meeting point for the creative minds. Join. Help. Discuss. Inspire. :)


No estás conectado. Conéctate o registrate

Phương pháp phòng ngừa táo bón khi có em bé

Mensaje (Página 1 de 1.)


Posted el Miér Ago 17, 2016 2:26 pm


Táo bón khi dính bầu là tình trạng hay bắt gặp ở nhiều mẹ thai , cũng là dấu hiệu của tri noi . Cùng tham khảo các phương thức phòng ngừa táo bón khi mang thai Bài viết này ...



bà bầu rất dễ mắc táo bón ở 3 tháng đầu và 3 tháng cuối của bào thai kỳ. tác nhân là bởi 3 tháng đầu, bà bầu mắc ốm nghén, nôn ói không ít khiến cơ thể mắc mất nước. 3 tháng cuối, bào thai tiến triển gây ra chèn ép lên ruột dễ thực hiện có mặt tình trạng táo bón.

Bài viết sau đây là những hướng đề phòng táo bón khi mang thai:


Không tự ý bổ sung canxi

Bổ sung canxi trong giai đoạn chửa là việc tiến hành quan trọng, nhất thiết . tuy nhiên , thai phụ cần bổ sung canxi theo chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa. Tiêu thụ quá rất nhiều canxi khi “bầu bí” có nguy cơ khiến phân dính rắn, gây ra chứng táo bón. Vì vậy, nếu bạn đang dùng nhiều sữa hoặc các sản phẩm từ sữa thường xuyên , bạn nên cắt giảm tới mức cho phép.

Có thể bạn quan tâm : bệnh trĩ có gây vô sinh

Giảm liều lượng sắt

Thừa sắt cũng có thể là yếu tố dẫn tới táo bón cho thai phụ . Bạn nên ăn một số món ăn chứa sắt và uống phương thức bổ sung sắt theo đúng tiêu chuẩn mà chuyên gia đã quy định.

Ẳn thực đơn không ít chất xơ, giàu vitamin

phụ nữ mang thai hãy gia tăng chất xơ trong khẩu phần ăn. Chất xơ hấp thụ nước và thực hiện mềm một số chất cặn bã rắn, dễ dàng thải những chất cặn bã ra ngoài. Chất xơ có rất nhiều trong cam, chanh và cây họ đậu... Hạn chế , bạn nên ăn tầm 25 đến 30 gram chất xơ mỗi ngày .

Tìm hiểu thêm : chua benh tri bang mat ong

đồ ăn giàu vitamin: những loại rau xanh, giá đỗ, một số loại hoa quả như dâu tây, lê, cam, quýt, nho, chuối, đu đủ chín, bưởi và khoai lang...
phòng tránh ăn một số món ăn dễ dẫn tới táo bón. Bánh mì trắng và các thức ăn làm từ ngô vô cùng dễ làm cho bạn dính táo bón.
Nên uống một cốc sữa ấm trước khi đi ngủ. điều này giúp cho người dễ dàng đào thải ra một số chất thừa để thải ra bên ngoài vào sáng hôm sau.
đề phòng sử dụng những loại đồ uống lợi đái như trà, cà phê, cocacola và chất cồn vì nó có thể gây hiện trạng khử nước của cơ thể , tiến hành chứng táo bón cải thiện nặng nề .

dùng không ít nước

dùng nhiều nước, đặc biệt là nước lọc là yếu tố quan trọng giúp thân thể bạn hấp thụ chất xơ. thai phụ nên tiêu thụ khoảng 10 cốc nước lọc thường xuyên.
Tập thể dục đều đặn
Thói quen thiếu hụt vận động có nguy cơ thúc đẩy “táo” không ít hơn. bà bầu nên phòng tránh đứng hoặc ngồi quá lâu hoặc nhấc (mang, vác) một số đồ vật xấunặng.
vận động tích cực cũng giúp ngăn ngừa táo bón, cải thiện sức khỏe toàn thân.
các bài tập tăng cường cơ hông có công dụng giảm hiện tượng mắc táo bón khi có thai . Đi bộ cũng có công dụng phòng tránh táo bón tốt.

thức ăn phòng tránh táo bón

Khoai lang là món ăn có khả năng nhuận tràng, rất tốt trong việc khống chế bệnh táo bón. Khoai lang có chứa vô cùng ít chất béo và không có cholesterol nên vô cùng có lợi cho thai phụ .
Đu đủ chín de dang hỗ trợ tiêu hóa cực kỳ tốt, giúp phòng tránh táo bón. Đu đủ là nguồn cung cấp chất xơ dồi dào, chứa papain, một enzyme tiêu hóa chất đạm, cũng như những một số thành phần có khi chống táo bón.

Táo là loại trái cây không thể bỏ qua tại bà mẹ có thai , bởi vì có táo có chứa rất nhiều những khoáng chất có ích như kali, magie, sắt, phốt pho, mangan, lưu huỳnh và pectin. mặt khác , táo chứa chất xơ không hòa tan, chống táo bón và cả chất xơ hòa tan, có khả năng giúp giảm cholesterol và phòng tránh táo bón vô cùng hiệu quả .
Bí đỏ là nguồn cung cấp dồi dào một vài vitamin A, E, C và B6, vô cùng tốt cho thai phụ. Ngoài ra , bí đỏ cực kỳ giàu hàm lượng sắt và kẽm, giúp bổ sung lượng máu cho cơ thể, ngăn chặn bệnh thiếu hụt máu phổ biến tại thai phụ . Đồng thời, bí đỏ còn là nguồn thức ăn giàu chất xơ, giúp nhuận tràng, ngừa táo bón và trĩ, rất tốt cho thai phụ .
Chuối cũng là loại đồ ăn vô cùng giàu chất xơ nên có khả năng nhuận tràng, ngăn ngừa táo bón cho thai phụ cực kỳ công hiệu . thường ngày ăn 2 quả chuối (lưu ý là chỉ nên ăn chuối chín) có chức năng nhuận tràng, lợi đái , giảm trại thái đi đồng thời máu.
Cà rốt chứa rất nhiều beta carotin, vitamin B9, carotene và vitamin B1, vitamin B2, vitamin C, protein, chất béo, chất xơ thô, sắt, canxi, phốt pho, có chức năng giúp điều hòa ruột, nhuận tràng và tiến hành khoan khoái bụng. Khi mang thai nếu bị táo bón chỉ cần ăn cháo cà rốt 1 lần/ngày, ăn thường xuyên từ 3-5 ngày hoặc áp dụng nước ép cà rốt có tác dụng chữa táo bón khá hiệu nghiệm
Rong biển là đồ ăn giúp thai phụ phòng chống táo bón và thúc đẩy quá trình bài tiết hữu hiệu.



Ver perfil de usuario


Mensaje (Página 1 de 1.)

Permisos de este foro:
No puedes responder a temas en este foro.